Thông báo của BCĐ phòng chống dịch phường Xuất Hóa

0
260

Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn ra hết sức phức tạp. BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 phường Xuất Hóa đề nghị: toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ:

– Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, khung tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu Thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng.

– Dừng triệt để các nghi lễ tông giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tông giáo, tín ngưỡn, thờ tự, dừng tất cả các hoạt động văn hóa thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

– Tạm dừng hoạt động với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn như: Của hàng kinh doanh điện thoại di động, kinh doanh  karaoke, các của hàng cắt tóc, gội đầu, masage, của hàng internet công cộng.

– Đối với các cơ sở dịch vụ ăn uống được phép duy hoạt động, nhưng chỉ phục vụ theo hình thức bán mang về và phải đảm bảo giữ khoảng cách khi mua hàng tối thiểu 2m, đeo khẩu trang và tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

– Triển khai xét nghiệm trên diện rộng kịp thời phát hiện, xét nghiệm, điều trị và truy vết dịch.

– Triển khai các ứng dụng khai báo y tế, giám sát cách ly và các biện pháp truy vết trên địa bàn phường Xuất Hóa và thành phố Bắc Kạn.

BCĐ phòng chống dịch phường Xuất Hóa đề nghị các tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng thường xuyên thăm nắm, theo dõi và nhắc nhở các trường hợp đang cách ly tại gia đình, nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định.

Yêu cầu nhân dân chấp hành các quy định phòng chống dịch covid- 19 với thông điệp 5k: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here