Tuyên truyền công tác phòng, chống covid – 19

0
205

Thực hiện công văn số 1126/BCĐ-VP ngày 20 tháng 6 năm 2021của Ban  chỉ đạo phòng chống Covid -19 thành phố Bắc Kạn về việc siết chặt quản lý đối với người về từ vùng dịch Covid, các khu vực phong tỏa, trường hợp FO điều trị  khỏi trở về địa phương.

Tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm rất cao và nhanh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 phường Xuất Hóa thông báo, đề nghị Các chi bộ, Ban công tác mặt trận, Tổ dân phố, Tổ phòng chống Covid cộng đồng các tổ dân phố, phối hợp thăm nắm từng hộ gia đình, hộ gia đình nào hiện nay đã có con em làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các tỉnh khác, trở về địa phương do các doanh nghiệp tạm dừng hoạt động sản xuất để phòng chống dịch. Hiện nay đang cách ly tập trung tại các Khu cách ly của tỉnh Bắc Kạn.

Trong thời điểm này dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất cao; đề nghị nhân dân luôn nêu cao tinh thần, có trách nhiệm trong công tác phối hợp với địa phương về phòng chống dịch Covid – 19.

Tổ tuyên truyền phòng, chống covid – 19 đi tuyền truyền lưu động tại các tổ dân phố

Đề nghị nhân dân hãy thực hiện một số nội dung sau:

Hạn chế đến nơi công cộng, không tụ tập đông người khi không thật sự cần thiết.

Không được chủ quan, lơ là, đề cao cảnh giác phòng chống dịch.

Khi phát hiện các trường hợp đi từ vùng dịch về khẩn trương thông báo ngay cho Tổ phòng chống Covid cộng đồng và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid phường Xuất Hóa. Khai báo phải nói trung thực, rõ ràng, không dấu diếm và nghiêm túc thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Không được có động cơ, biểu hiện tránh dịch từ các vùng có dịch trở về địa phương trong lúc này, ở đâu hãy ở yên tại địa phương đó, để dịch bệnh không lây lan ra cộng đồng.

Yêu cầu nhân dân nghiêm túc thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Đề nghị nhân dân hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, bình tĩnh yên tâm, không hoang mang , tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và xã hội.

                                                                               Nguyễn Nga

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here