Tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19

0
244

Thực hiện Công văn số 275, ngày 28 tháng 01 năm 2021 của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và công văn số 144, ngày 28 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân TP Bắc Kạn về việc khẩn trương truy vết thực hiện cách ly các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân số 1553 và sẵn sàng, chủ động trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19.
Thực hiện Chỉ thị số 01, ngày 29 tháng 01 năm 2021 về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid 19 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn.
Thông tin ca bệnh tại Quảng Ninh: BN 1553 Nam, 31 tuổi quốc tịch VN, nghề nghiệp là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/01/2021 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Liên quan đến BN 1553, tỉnh Bắc Kạn có 02 công dân (F1) tham gia hội nghị điện máy Miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury, phường Bãi Cháy, Tp Hạ Long, ngày 19/01/2021.
Trước tình hình diễn biến dịch bệnh như vậy. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 phường Xuất Hóa:
Yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Dừng tổ chức các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao tập trung đông người, các tụ điểm vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng. Cần rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.
Thời điểm hiện nay rất nhiều con em trên địa bàn phường đi làm ở các công ty, đi học về địa phương. Vì vậy BCĐ phòng chống dịch Covid 19 phường Xuất Hóa yêu cầu; Các đồng chí BTCB, Tổ trưởng, TBCTMT phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân nghiêm túc chấp hành các quy định của địa phương, yêu cầu các hộ gia đình khi có người thân trở về từ các địa phương khác, không về nhà mà phải đến ngay trạm y tế phường để thực hiện việc khai báo y tế và thực hiện cách ly theo đúng quy định.
Thực hiện khai báo y tế tự nguyện, phát hiện sớm và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nghi mắc bệnh.
Xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành các biện pháp cách ly y tế;
Đề nghị toàn thể Nhân dân hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng, bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Không chủ quan lơ là hoặc có tâm lý hoang mang tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và xã hội. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng, chống dịch; chung sức, đồng lòng cùng các cấp ủy, chính quyền bảo vệ tốt nhất tính mạng, sức khỏe nhân dân, với quyết tâm cao nhất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2021.

Hoàng Thị Thanh Khiếu

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here