Bí thư Thành ủy tiếp công dân tháng 12/2019

0
247

Chiều ngày 3/12, Đồng chí Cù Ngọc Cường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Kạn cùng một số phòng, ban có buổi tiếp, giải quyết kiến nghị của công dân Hoàng Văn Mộc, trú tại tổ Bản Vẻn, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn.
Tại buổi làm việc, công dân Hoàng Văn Mộc nêu quan điểm cá nhân chưa nhất trí với kết quả giải quyết ( Kết luận) của Ủy ban kiểm tra Thành ủy Bắc Kạn và ông Mộc tiếp tục trình bày lại toàn bộ nội dung đơn đã gửi Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy ngày 21/12/2018.

Nội dung đơn kiến nghị gồm: Cá nhân ông Mộc tố cáo ông Lưu Bá Quyền, Phó Chủ tịch UBND phường Huyền Tụng lợi dụng việc đào ao để khai thác cát sỏi không đúng quy định; Thu hồi sổ trợ cấp và cắt trợ cấp của cháu Lý Thị Sao, tổ Bản Vẻn, phường Huyền Tụng trái với quy định của Nhà nước; Lập danh sách khống cho ông Nông Văn Cường, tổ Bản Vẻn Ngoài; trù dập hồ sơ xin hưởng trợ cấp xã hội của cháu Hoàng Văn Minh.

Đối với ông Đinh Ngọc Dương, đảng viên Chi bộ Nà Pam, nguyên cán bộ văn hóa – xã hội phường Huyền Tụng lập danh sách khống cho hộ ông Nông Văn Cường, tổ Bản Vẻn ngoài là hộ nghèo để được hưởng trợ cấp. Tố cáo đồng chí Nông Văn Duyên, Chủ tịch UBND phường Huyền Tụng kê khống để nhận tiền đền bù khi nhà nước thu hồi đất để nâng cấp đường tổ 1B, phường Đức Xuân đi Tổng Nẻng.

Căn cứ nội dung đơn tố cáo của ông Mộc, đại diện các đơn vị có liên quan như: Ủy ban kiểm tra Thành ủy, Ban pháp chế HĐND, Ban Giải phóng mặt bằng thành phố đã giải trình, trao đổi, làm rõ, giải thích chi tiết các nội dung có liên quan đến nội dung đơn công dân nêu. Tuy nhiên, tại buổi tiếp dân ông Mộc tiếp tục đề cập lại nội dung đơn nhiều lần và nêu quan điểm cá nhân cho rằng các phòng, ban của thành phố giải quyết đơn chưa thỏa đáng.

Kết luận buổi làm việc, Bí Thư Thành ủy Bắc Kạn nêu quan điểm: trên thực tế các tài liệu, hồ sơ đã thể hiện đầy đủ việc các phòng, ban của thành phố đã làm đúng trách nhiệm, tiếp nhận, thực hiện giải quyết đơn công dân theo đúng quy trình. Kết quả xác minh đều cho thấy nội dung đơn ông Mộc tố cáo là không đúng sự thật. Yêu cầu cán bộ cấp phường trong quá trình là việc thận trọng, rõ ràng trong giải quyết kiến nghị của công dân. Tiếp đó, Bí thư Thành ủy trao đổi, giải thích thêm cho ông Mộc về quyền lợi, nghĩa vụ của công dân. Đề nghị ông Mộc nói riêng và công dân nói chung khi tố cáo ai cần có minh chứng cụ thể, đặc biệt là tố cáo cán bộ thì cấp ủy các cấp mới có căn cứ quy trách nhiệm cho cá nhân cán bộ đảng viên có sai phạm. Công dân cần có thái độ hợp tác giải quyết công việc khi cấp ủy chính quyền địa phương yêu cầu./

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here